GIỚI THIỆU GƯƠNG "NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT" TẠI TRƯỜNG THCS LÊ QUÝ ĐÔN

Thứ ba - 20/10/2015 21:32
Thầy giáo Nguyễn Phương Đức, giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn
GIỚI THIỆU GƯƠNG "NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT" TẠI TRƯỜNG THCS LÊ QUÝ ĐÔN

NGƯỜI THẦY TRUYỀN CẢM HỨNG 

       Chắc có lẽ mọi người sẽ có quan niệm chung rằng nhà giáo tiêu biểu phải là những người có những thành tích thật nổi bật, xuất sắc, được báo chí đề cập, ai ai cũng biết. Nhưng đối với tôi, nhà giáo tiêu biểu còn là những thầy cô vẫn đang âm thầm tận tâm đem lửa tri thức thắp sáng tâm hồn học trò của mình, những thầy cô giáo hết lòng quan tâm học sinh. Và thầy giáo Nguyễn Phương Đức, giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn là một người như thế! 

Tốt nghiệp trường Sư phạm và bắt đầu “trồng người” từ năm 1984, khi cuộc sống còn rất nhiều khó khăn, thầy vẫn kiên định với nghề nghiệp đã chọn.

Từ khi ra trường đến nay, thầy là giáo viên của rất nhiều thế hệ học sinh. Trong giảng dạy, tôi cảm nhận thầy luôn truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm của mình cho học sinh bằng cả trái tim yêu thương, sự  kiên trì, nhẫn nại, phương pháp giảng dạy cuốn hút. Đặc biệt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, đội tuyển hóa 9 luôn là “đội mạnh” của trường. Học sinh nào được thầy bồi dưỡng cũng đạt được thành tích nổi bật từ cấp thành phố, cấp tỉnh. Hơn thế, thầy còn truyền đến học sinh niềm đam mê khoa học, sáng tạo trong cách học tập. May mắn được kề vai sát cánh với thầy nên tôi thấu hiểu những nhọc nhằn, lo lắng và những phút giây hạnh phúc khi học sinh đạt kết quả cao trong các kì thi học sinh giỏi. 

Với cương vị tổ trưởng chuyên môn tổ Khoa học tự nhiên – Công nghệ, thầy luôn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực trong đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh; luôn nêu gương và khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn. Thầy cũng luôn tận tâm, nhiệt tình, bồi dưỡng, dìu dắt thế hệ trẻ. Tôi vẫn không thể quên những lời góp ý chân thành, chỉ bảo tận tình của thầy dành cho tôi trong những tiết dự giờ. Tôi học được ở thầy tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, đặc biệt là bản lĩnh làm việc. Có những lúc công việc quá áp lực nhưng lời thầy động viên “hãy yêu lấy nghề mình đã chọn” đã tiếp sức để tôi vững vàng. Thầy đã lan tỏa lan tỏa năng lượng sống tích cực đến chúng tôi.

Thay lời kết, xin được mượn lời thơ để bày tỏ tình cảm trân trọng thầy – người đồng nghiệp mà tôi yêu quý: “Không ghi bia, không tạc tượng đồng

                 Chúng tôi tạc thầy – những viên phấn trắng

                     Những viên phấn viết mòn trên bảng

                   Vẫn tiếc mình không thể mòn hơn”

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi